Tàu tác chiến USS Coronado của Mỹ đến cảng Cam Ranh

 Tàu USS Coronado (LCS 4) đang thực hiện bảo dưỡng dự phòng viễn chinh trong khuôn khổ chuyến thăm kỹ thuật tại Cảng Quốc tế Cam Ranh từ ngày 11-15/6
Tin từ Đại sứ quán Mỹ cho biết chuyến thăm kỹ thuật này đánh dấu lần đầu tiên hoạt động bảo dưỡng viễn chinh được thực hiện cho phiên bản tàu tác chiến ven bờ thuộc lớp Independence triển khai luân phiên.
Chuẩn Đô đốc Donald Gabrielson, Tư lệnh Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương/Lực lượng đặc nhiệm 73, cho biết chuyến thăm kỹ thuật này nâng cao năng lực bảo dưỡng viễn chinh của lực lượng hải quân trên tàu và tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam.
Tau tac chien USS Coronado cua My den cang Cam Ranh hinh anh 1
Tàu tác chiến ven bờ USS Coronado (LCS 4). Ảnh: Hải quân Mỹ.
"Các chuyến thăm kỹ thuật mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia và tăng cường tính linh hoạt về mặt địa lý trong công tác sửa chữa và duy trì trạng thái sẵn sàng cao cho tàu. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội hợp tác với Việt Nam và mong muốn làm việc cùng nhau để tăng cường sự ổn định và xây dựng các mối quan hệ cùng có lợi", ông Gabrielson khẳng định.
Trong chuyến thăm kỹ thuật này, các nhà thầu và đội ngũ nhân sự trên tàu sẽ triển khai hơn 450 hoạt động bảo dưỡng dự phòng. Để tiến hành bảo dưỡng tại các địa điểm nằm ngoài trung tâm bảo dưỡng và cung ứng thường lệ dành cho tàu tác chiến ven bờ tại Singapore, đội ngũ kỹ thuật thuộc Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, các nhà thầu và chính quyền địa phương tại cảng quốc tế.
Trung tá Fernando Maldonado, Trợ lý Tham mưu trưởng phụ trách bảo dưỡng và sửa chữa tàu cho biết: "Cần thực hiện rất nhiều hoạt động liên quan đến lập kế hoạch và điều phối để phục vụ việc bảo dưỡng dự phòng viễn chinh. Chúng tôi đã chuẩn bị cho hoạt động xây dựng năng lực này rất tỉ mỉ và chúng tôi nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các nhà thầu, đội ngũ nhân sự của Đại sứ quán và các đối tác Việt Nam".
Khả năng bảo dưỡng dự phòng viễn chinh tại các cảng trong khu vực mang lại sự linh hoạt trong hoạt động cho các tàu tác chiến ven bờ.
"Tàu tác chiến ven bờ được chế tạo với mục tiêu tạo ra sự cơ động, do đó hoạt động bảo dưỡng càng linh hoạt thì tàu càng có sự sẵn sàng cao, và tàu có thể ra biển và thực hiện nhiệm vụ trong khoảng thời gian dài hơn," Trung tá Fernando Maldonado nói. 
Đội ngũ nhân sự Lực lượng đặc nhiệm 73 và Đội Tàu khu trục số 7 đã lập kế hoạch, tổ chức nguồn lực và trực tiếp hỗ trợ triển khai Hoạt động Giao lưu Hải quân với Việt Nam (NEA) cũng như các chương trình diễn tập hàng hải như Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển (CARAT) và Huấn luyện và Hợp tác Đông Nam Á (SEACAT) với Bangladesh, Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan

Siêu tàu sân bay 13 tỷ USD không đối thủ Hải quân Mỹ vừa tiếp nhận

Siêu hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford trị giá 13 tỷ USD vừa chính thức được bàn giao cho Hải quân Mỹ hơn một năm trì hoãn vì lý do kỹ thuật.

Mỹ xem xét gửi tàu sân bay tới thăm cảng Việt Nam

Tại cuộc hội đàm ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi về việc chuyển giao tàu tuần tra lớp Hamilton và khả năng tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam.
Thế Long
Read more…

Dân Nga biểu tình chống Putin; lãnh tụ đối lập Navalny bị bắt


Cảnh sát Nga chặn người biểu tình ở Moscow (Hình: AP Photo/Alexander Zemlianichenko)
MOSCOW, Nga (AP) – Hàng ngàn người người dân Nga hôm Thứ Hai xuống đường biểu tình trên khắp quốc gia này để bày tỏ sự phản đối chế độ Vladimir Putin.
Cảnh sát bắt giữ nhà lãnh đạo đối lập Alexei Navalny tại nhà ông ở ngoại ô Moscow trước khi ông đến được địa điểm tập trung.
Bà vợ ông Navalny là Yulia chohay là ông bị bắt khoảng nửa giờ trước khi cuộc biểu tình ở Moscow khởi sự.
Cảnh sát Nga sau đó xác nhận việc này, nói rằng ông có thể bị án tù 15 ngày vì không tuân lệnh cảnh sát và vi phạm trật tự công cộng.
Dù rằng giới chức thành phố đồng ý dành một địa điểm cho cuộc biểu tình ở Moscow, ông Navalny đòi phải dời sang đường Tverskaya, một trong những con đường chính ở Moscow.
Cảnh sát dùng xe chở rác chặn con đường để ngăn không cho đoàn biểu tình tiến tới. Giới truyền thông cho hay khoảng 50 đến 100 người bị bắt tại đây.
Trong khi đó, tại thành phố St. Petersburg, các nhân chứng cho hay có ít nhất 50 người bị bắt.
Vào Tháng Ba cũng có cuộc biểu tình tương tự trên toàn quốc Nga, nhằm cho thấy sự bất mãn của dân chúng và thách đố quyền uy của Tổng Thống Vladimir Putin. (V.Giang)
Read more…

Bộ Trưởng Tư Pháp phải ra điều trần về vụ sa thải James Comey

         Kết quả hình ảnh

Washington, DC. (Reuters) – Bộ trưởng Bộ Tư pháp Jeff Sessions sẽ phải đối mặt với những câu hỏi về vụ sa thải giám đốc FBI James Comey, và về việc không công bố các cuộc họp với viên chức Nga, tại buổi điều trần ở Thượng Viện vào ngày mai. Tuy nhiên, không rõ ông Sessions sẽ ra khai báo công khai hay là sau cánh cửa đóng kín.
Ông Sessions là một trong những người ủng hộ tổng thống Donald Trump sớm nhất và hăng hái nhất, sau khi tỷ phú New York bắt đầu vận động chiến dịch. Ông sẽ là viên chức chính phủ cao nhất ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng Viện, trong cuộc điều tra cáo buộc người Nga có thể can thiệp vào cuộc bầu cử.
Lãnh đạo phe thiểu số Thượng Viện Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ Dân Chủ Jack Reed đưa ra thắc mắc tại sao ông Sessions dính líu vào vụ ông Trump sa thải ông Comey, vào ngày 9 tháng 5, sau khi ông Sessions tự ý rút khỏi cuộc điều tra về việc người Nga.
Hôm thứ Bảy, ông Sessions gởi đi một lá thư, trong đó nói rằng ông sẽ xuất hiện trước ủy ban tình báo Thượng Viện, để giải quyết những vấn đề mà ông Comey đưa ra trong buổi điều trần vào thứ Năm tuần trước. Nhưng ông Sessions không nói ông sẽ xuất hiện công khai hoặc chỉ với thành viên ủy ban.
Đảng Dân Chủ muốn ông Sessions ra điều trần công khai. Hôm qua, Thượng nghị sĩ Dân Chủ Ron Wyden, là một thành viên của ủy ban tình báo, yêu cầu lãnh đạo ủy ban tổ chức buổi điều trần công khai. (Mai Đức)
Read more…

Công ty đóng tàu dổm thuộc Bộ Công an mua chuộc khổ chủ đừng tố cáo

            Kết quả hình ảnh cho Vợ

Nhằm mục đích làm chìm xuồng cách làm gian dối, các công ty đóng tàu hối lộ cho một số chủ tàu vỏ thép mới đóng đã rỉ sét, bất khiển dụng để những người này rút đơn khiếu nại và từ chối kiểm định độc lập.
Tờ Tuổi Trẻ được  các chủ tàu cung cấp văn bản thỏa thuận và cam kết do công ty Nam Triệu- thuộc Bộ Công An soạn sẵn và đề nghị chủ tàu ký để nhận một khoản tiền gọi là khắc phục hậu quả với điều kiện không khiếu nại và “im lặng” với báo chí. Năm chủ tàu vỏ thép ở Bình Định cũng được công ty Đại Nguyên Dương ở Nam Định đề nghị tặng 130 triệu với điều kiện im lặng.  Rõ ràng, hai công ty đóng tàu này sợ bị điều tra, dẫn tới những hệ quả nghiêm trọng hơn.
Báo Tuổi Trẻ nhận được “văn bản thỏa thuận và cam kết” mà do công ty Nam Triệu tự soạn thảo đưa cho ông Đinh Công Khánh, một chủ tàu vỏ thép do công ty này đóng.  Công ty trên thuyết phục ông Khánh ký để im lặng, không khiếu nại, từ chối cho thẩm định tàu hư hỏng.  Tương tự, các chủ tàu ở Bình Định cũng lên tiếng tố cáo công ty Đại Nguyên Dương tiếp xúc đề nghị hỗ trợ bằng tiền để mua im lặng.
Ông Nguyễn Văn Lý, một chủ tàu ở xã Mỹ Đức, Phù Mỹ, Bình Định, cho biết công ty Đại Nguyên Dương đã mời năm chủ tàu vỏ thép hỏng do công ty này đóng đến thành phố Quy Nhơn, hứa đưa tiền để thuyết phục rút khiếu nại với các cơ quan điều tra. Công ty trên đề nghị đưa số tiền 400 triệu để thuyết phục nhưng các chủ tàu không chấp nhận.  Ông Lý giải thích: “Tàu của tôi giá hơn 15 tỷ đồng, mới đem về có ba tháng mà vỏ thép đã gỉ như 10 năm, hư tràn lan, đưa mấy trăm triệu bảo đừng khiếu nại sao được.”  
Theo các tố cáo của dân chúng, chính quyền tỉnh Bình Định thành lập tổ thẩm định phẩm chất tàu vỏ thép vào ngày 2/6.   Kết quả thẩm định ghi nhận phẩm chất thép đóng tàu không đúng theo hợp đồng như thay thế thép Hàn/Nhật bằng thép Trung Quốc và máy tàu không phải từ nguyên gốc hãng Mitsubishi của Nhật cũng như linh kiện bên trong máy không phù hợp, thiết bị hàng hải chưa đúng thiết kế.
Phong Ly / SBTN
Read more…

Gạo Việt Nam phải dán nhãn ngoại mới bán được tại thị trường quốc nội

           Kết quả hình ảnh cho siêu thị satra

(Ảnh: doanhnhanvietnam.org.vn)
Blackseagrain.net, trang mạng nghiên cứu, phân tích thị trường nông nghiệp, thẩm định cơ hội đầu tư, giá cả hàng hoá của Ukraine cho hay, nhà sản xuất gạo Việt Nam đã phải dán nhãn ngoại quốc lên bao bì khi bày bán tại quốc nội thì mới được sự chú ý của người tiêu thụ.
Theo VIBIZ, trang web phân tích và nghiên cứu thị trường thuộc sở hữu của công ty Global Yoilo JSC thì 64% sản lượng gạo Việt Nam được dán nhãn ngoại quốc khi bày bán tại thị trường quốc nội, giúp người bán thu được tiền lời nhiều hơn. Các chuyên viên nông nghiệp cho rằng tình trạng này diễn ra từ khá lâu, không phải vì cái dãn giả mạo được dán lên lôi cuốn các bà nội trợ, mà vì thương gia Việt Nam không biết cách để quảng bá thương hiệu của mình.
Thực tế cho thấy, 53% người tiêu thụ Việt Nam nói họ chỉ thích gạo trồng ở Thái Lan, Cambodia và Nhật Bản. Sự chọn lựa này cho thấy người dân Việt Nam quay lưng với sản phẩm trồng trọt trong nước vì sợ bị nhiễm thuốc trừ sâu.
Phúc trình của một công ty nông nghiệp thừa nhận rằng 67 loại gạo được sản xuất ở trong nước nhưng chỉ có 21 loại mang tên Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Nam, nhà kinh tế được nhiều người biết và là cựu giám đốc Viện Nghiên Cứu Thương Mại Việt Nam nói rằng phúc trình trên không làm ông ngạc nhiên. Theo ông thì vấn đề không phải vì gạo Việt Nam thiếu phẩm chất mà vì công ty Việt Nam thiếu một chiến lược quảng bá sản phẩm nội địa.
Cũng theo ông Nam, gạo Nhật bán tại Việt Nam đắt gần gấp đôi gạo Việt Nam, giá khoảng 200,000 đồng tương đương 9 Mỹ kim một kí lô gram lại có sức thu hút đặc biệt đối với người tiêu thụ Việt Nam.
Song Châu / SBTN
Read more…

Hoan hô Phạm Xuân Nguyên!

Phạm Xuân Nguyên đã làm một việc đáng làm nhất trong vòng 10 năm qua. Hoan hô Phạm Xuân Nguyên!

Read more…

Hãy là vị bộ trưởng biết lắng nghe, thưa ông Trương Quang Nghĩa!


Nguyễn Quang Vinh 

 Đáng lý ra, chính ngành giao thông phải là ngành nóng ruột nhất, dằn vặt nhất, bức xúc nhất việc sân bay Tân Sơn Nhất bị một sân golf với diện tích 157 ha “chặn họng” nhưng phát biểu của Bộ trưởng Bộ này Trương Quang Nghĩa không cho thấy điều đó.

Tại phiên thảo luận chiều 8.6 tại Quốc hội, liên quan tới việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu: “Bộ Giao thông vận tải đã tìm hiểu kỹ càng và dù Bộ Quốc phòng rất ủng hộ nhưng việc mở rộng sân bay lên phía Bắc là hoàn toàn không khả thi”.
Giữa chảo lửa phản đối sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất nóng bỏng như thế, giữa lúc tình hình quá tải hiện hữu tại sân bay rõ ràng như thế, giữa lúc cả cửa ngõ vào sân bay giờ cao điểm kẹt cứng như thế, thì Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa với câu phát biểu ngược đời khiến nhiều người dân thất vọng.
Rất may tại cuộc họp vào chiều 12.6, liên quan tới vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho Bộ GTVT chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài tiến hành làm việc độc lập để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay với cách làm phải khách quan, trung thực nhất về hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất...; báo cáo kết quả cho Thường trực Chính phủ vào cuối năm nay.
 hay la vi bo truong biet lang nghe, thua ong truong quang nghia! hinh anh 1
Cảnh kẹt cứng ở cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất
Và quá trình nghiên cứu nêu trên sẽ xem xét đường cất hạ cánh thứ 3.
Theo đó, Thủ tướng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.
Không phải bây giờ, mà cách đây 4 năm báo chí và dư luận xã hội đã bùng lên thông tin về việc cần phải thu hồi sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. Các chuyên gia, các nhà quản lý ngày đó đã có nhiều ý kiến rất xác đáng.
Nhưng rồi câu chuyện đã lắng xuống và ai đó đã khéo léo chồng lên nỗi lo bấn loạn của xã hội về một sân golf mọc lên vô lý trong sân bay Tân Sơn Nhất bằng một dự án hoành tráng, vĩ đại khi hướng mọi người hăm hở vào kế hoạch xây dựng sân bay Long Thành.
 hay la vi bo truong biet lang nghe, thua ong truong quang nghia! hinh anh 2
Sân golf với công trình nguy nga, tráng lệ, rộng thênh thang
Trong cái rủi lại có cái may, vấn đề “trong sân bay có một sân golf” lại được xới lại trong thời gian qua với nhiều tiếng nói quyết liệt và mạnh mẽ hơn bao giờ hết, tiếng nói của báo chí, dư luận xã hội, của các chuyên gia, của đại biểu quốc hội, và gần như đều chung một đề nghị nóng: Hãy thu hồi ngay và vô điều kiện sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.
 “May” là vì chưa bao giờ nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay này lại khủng khiếp, lại thê thảm, lại gây bức bối đến như thế, bức bối tới mức phẫn nộ.
 “May” nữa là vì do ngân sách nhà nước đang khó khăn nên hàng chục ngàn tỉ giải phóng mặt bằng cho sân bay Long Thanh đã rơi vào bế tắc.
Rất, và rất nhiều những ý kiến đàng hoàng phân tích sự vô lý, sự bất lợi của sân golf nằm trong sân bay Tân Sơn Nhất đã được lần lượt công bố.
Các nhà quản lý bay có kinh nghiệm thì đều cho rằng hoạt động của sân golf đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bay của sân bay Tân Sơn Nhất với những lý lẽ đầy thuyết phục.
Các đại biểu quốc hội thì cho rằng, việc Bộ Quốc phòng ký với nhà đầu tư sử dụng cái gọi là đất “nhàn rỗi” cạnh sân bay tới 50 năm là đã mặc nhiên tự thừa nhận khu đất 157 hecta này nhàn rỗi tới mức...vĩnh viễn.
Việc nhà đầu tư sau đó tự ý xây dựng thêm hàng loạt công trình lớn trong khu vực sân golf với nhà hàng, khách sạn, trường học, căn hộ là trái khoáy, mặc nhiên biến đất công quan trọng thành như đất của doanh nghiệp mình, nhóm mình.
Dư luận xã hội bất bình, các nhà khoa học ngơ ngác, các nhà quản lý có đạo đức phẫn nộ, các đại biểu quốc hội gay gắt...Tất cả là để gửi một thông điệp mạnh mẽ nhất, dứt khoát nhất lên Chính phủ: Phải thu hồi ngay sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.
Ông Trương Quang Nghĩa viện lý do kinh phí đền bù, gây tiếng ồn cho khu dân cư và nhiều những lý do khác cho lập luận của mình.
Thế nhưng, lý do khác đó là những lí do gì, thưa Bộ trưởng Nghĩa?
Những lí do gì mà các nhà khoa học đã chứng minh, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc không những là khả thi mà vô cùng cần thiết, không phải cho bây giờ mà cho những năm tới, vậy, ông Bộ trưởng đang thấy lí do gì nữa?
Hay như nhiều ý kiến phản ánh và dư luận xã hội đang cho rằng phát biểu của Bộ trưởng Nghĩa như là cách nào đó để “cố sống cố chết” bảo vệ cho được sân golf?
Tư duy của Bộ trưởng Nghĩa trước đó mấy tháng từng dấy lên sóng dư luận khi cho rằng, không đồng ý các hãng bay nội địa tăng chuyến để dành khách cho ngành...đường sắt (!?).
Bây giờ, đáng ra, chính ngành giao thông phải là ngành nóng ruột nhất, dằn vặt nhất, bức xúc nhất việc quá tải và tắc nghẽn giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất khi cạnh đó một sân golf với diện tích 157 ha chặn họng, và chính ngành giao thông chứ không phải ai khác, đáng ra phải tiên phong trong việc quyết liệt đề nghị Chính phủ thu hồi sân golf để tạo cơ hội cho sân bay phát triển, thì đáng buồn biết chừng nào, Bộ trưởng Bộ GTVT lại cổ súy, bảo vệ việc giữ nguyên sân bay, có nghĩa là không cần thu hồi sân golf.
Thưa Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông không muốn mở rộng sân bay, thu hồi sân golf nhưng cử tri muốn.
Vì thế, nếu thực sự ông là bộ trưởng biết lắng nghe dân, ông đã không có những phát biểu ngược chiều và gây bất bình dư luận tới thế, thưa ông!
Read more…

liêm chính và kiến tạo gì?


Đã một năm Nguyễn Xuân Phúc làm thủ tướng, thành công duy nhất của Phúc được các bồi bút ca ngợi là cải cách hành chính, thủ tục với số lượng công việc khổng lồ trong vòng mấy tháng, trong khi đó đời thủ tướng trước là Nguyễn Tấn Dũng mất cả năm không làm được.
Đây là điểm duy nhất các tay bồi bút xoáy vào để tâng bốc Phúc lên cao.
Có thật Phúc cải cách thủ tục hành chính không.?
Cái này là có, đúng như các tay bồi bút ca ngợi, Phúc nỗ lực cải cách thủ tục hành chính chỉ trong vòng vài tháng và còn đang nỗ lực để cải cách bỏ nhiều giấy phép, thủ tục hành chính khác nữa.
Nhưng chưa mấy ai đặt câu hỏi, Phúc cải cách thủ tục gì, đối tượng được lợi nhờ những cải cách này là ai.? Động cơ nào khiến chính phủ Phúc Nghẹo làm việc khẩn trương, nhanh chóng và tận tuỵ thế.?
Những gì Phúc cải cách là chính sách thu hút đầu tư vốn trực tiếp của nước ngoài.
Bởi thế chúng ta không thấy doanh nghiệp nào trong nước ca ngợi rằng họ được lợi nhờ những chính sách cải cách của Phúc Nghẹo, bởi đối tượng được lợi trong chương trình cải cách này không phải là những doanh nghiệp trong nước, mà có khi trái lại họ là những nạn nhân.
Việt Nam nợ nước ngoài hàng trăm tỷ USD, theo con số thống kê của chính phủ là khoảng 110 tỷ USD. Khi làm thủ tướng, Phúc đã cho các bồi bút nhấn mạnh vào số nợ này là do đời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước đó để lại.
Nhưng Phúc giấu biệt khoảng 250 tỷ USD vốn nhà nước có trong các doanh nghiệp đang muốn bán cho nước ngoài.
Họp quốc hội ngày 9/6 /2017 đại biểu Nguyễn Bá Sơn, một đàn em của Phúc đã tố cáo nhiều thế lực ngăn cản , làm chậm tiến độ cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước. Tức có thế lực đã cản trở việc bán phần vốn của nhà nước trong doanh nghiệp. Nguyên nhân của việc cản trở này được cho là những thế lực đang nắm số vốn này lo sợ bị bán, họ sẽ không còn quyền lực gì.
Nói thế này để dễ hình dung, nhà nước Việt Nam có 250 tỷ USD trong các doanh nghiệp ở dạng cổ phần. Giờ Nguyễn Xuân Phúc muốn bán chỗ cổ phần này lấy tiền mặt. Cái thủ tục ông ta cải cách được các bồi bút ca ngợi đó, là những thủ tục giúp cho những nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng mua được số vốn của nhà nước VN ở các doanh nghiệp trong nước . Đặc biệt nhờ những cái cách của Phúc, ngay lập tức các nhà đầu tư Trung Quốc đổ tiền ồ ạt vào Việt Nam.
Rất nhiều chuyên gia kinh tế đã cảnh báo việc để Trung Quốc trở thành nhà đầu tư lớn như vậy sẽ nguy hiểm cho an ninh và kinh tế, chính trị Việt Nam. Như chuyên gia Phạm Chi Lan, Trương Đình Tuyển, viện trưởng kinh tế Trần Đình Thiên...đều bày nhiều lo ngại, trong đó có lo ngại các doanh nghiệp Trung Quốc đã qua mang tiếng với dòng chữ Madein China, giờ họ có thể mượn danh mác Madein Viet Nam để đánh lừa thế giới. Và những ảnh hưởng về môi trường độc hại mà các nhà đầu tư trung Quốc để lại trên đất Việt Nam.
Nếu những ý kiến về chính trị trái chiều được gắn mác phản động, thì những ý kiến của các chuyên gia kinh tế trên đã bbị Nguyễn Bá Sơn, đàn em của Phúc Nghẹo quy kết là tội cản trở chính sách kinh tế của đảng và chính phủ.
Chính phủ kiến tạo của Phúc Nghẹo là làm mọi cách làm sao nhanh nhất bán tống bán tháo vốn nhà nước trong các doanh nghiệp cho các nhà đầu tư Trung Quốc để lấy tiền mặt. Kiến tạo của Phúc là đe doạ, thanh tra bỏ tù các quan chức được giao quản lý số vốn này mà có ý cưỡng. Kiến tạo của Phúc Nghẹo là hứa bảo đảm tiền đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc qua ví dụ bảo vệ Foroma và trấn áp biểu tình ở Hà Tĩnh bằng nhiều thủ đoạn hèn hạ và tàn bạo , kể cả đánh đập, bỏ tù, vu khống giáo dân, linh mục. Kiến tạo là bỏ đi những quy định khắt khe về an ninh quốc phòng, an ninh kinh tế và môi trường, văn hoá để các nhà đầu tư Trung Quốc hài lòng bỏ tiền đầu tư.
Không những vu khống người dân, các chức sắc tôn giáo. Chính phủ kiến tạo của Phúc Nghẹo còn vu khống cả những chuyên gia kinh tế uy tín, có tâm với đất nước giữa hội trường quốc hội, gọi họ là những kẻ cản trở chính sách. Một chính sách nói đúng ra là một chính sách bán nước với giá rẻ mạt cho kẻ thù truyền kiếp, nhưng được đảng CSVN che đậy gọi là thu hút đầu tư với Trung Quốc, một nước anh em hữu nghị nồng thắm, tin cậy.
Bán phần vốn nhà nước trong các doanh nghiệp cho Trung Quốc với những cải cách ưu đãi, thuận tiện và nhanh chóng. Sau đó bảo vệ mọi giá cho các doanh nghiệp Trung Quốc dù có làm sai trái nghiêm trọng như gây chết người, gây thảm hoạ...Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Phú Trọng chắc chắn sẽ làm những kẻ chóp bu lãnh đạo Trung Quốc hài lòng, và che chở về số phận chính trị, tạo dựng cho quyền lực tột cùng ở Việt Nam.
Như thế có được gọi là liêm chính hay không.?
Chưa kể qua việc bán vốn nhà nước này cho các nhà đầu tư Trung Quốc, chuyện lại quả, chi phần trăm hậu hĩnh là chuyện đương nhiên mà các nhà đầu tư Trung Quốc vốn hay làm quen thuộc. Ngày nay những công ty tài chính của Trung Quốc có mặt ở nhiều nơi như Sing, Hồng Kông, Mã Lai..nếu cần những công ty này đứng ra mua phần vốn của nhà nước Việt Nam để tránh bị dư luận dè chừng, nhưng đó chỉ là nếu cần thiết. Còn với quan hệ Viêt Trung được gắn bó như bây giờ, những đầu tư thẳng từ Trung Quốc vào Việt Nam được gọi là thành tựu, được khuếch chương nữa đằng khác.
Một chính phủ nỗ lực làm sao để bán được tài sản đất nước cho nước ngoài nhanh nhất, đàn áp những ai phản đối tàn bạo và thủ đoạn mà được gọi là một chính phủ kiến tạo.? Bán nước để tìm chỗ dựa quyền lực, cầu vinh và lại quả hoa hồng được gọi là liêm chính.?

Đất nước Việt Nam từ khi có đảng CSVN độc quyền lãnh đạo, mọi cái càng ngày càng ngược đời như vậy. Đó là chuyện mà đa phần mọi người Việt Nam đều cảm thấy bình thường.
Read more…

Phi trường ở sát sân gôn


Trong hình ảnh có thể có: đại dương


Lê Dũng:

Phi trường ở sát sân gôn
Y như cái rốn với "NỒN" gần nhau
Read more…

Hà Tĩnh quê tôi lại mất mùa


























Nghe lời đảng mẹ trồng Thiên Ưu tám
Giống trung ương hứa bảo đảm bội thu(1)
Năng xuất trung bình chín mươi tạ còn dư
Nên quyết định mẹ trồng thiên ưu tám



Cứ mỗi sáng mẹ ra đồng chăm bón
Chỉ mong sao lúa mau lớn trổ bông
Bởi cá tôm theo biển chết chẳng còn
Và thịt lợn giá hơi tròn mười chín(2)


Cầm sổ đổ trả lãi vay hàng tháng(3)
Nếu thất mùa chẳng biết sống sao đây
Xin ơn trên ban phước lộc dư đầy
Mong vụ lúa mau đến ngày hái lượm


Chiều nắng hạ lúa trĩu vàng nắng nhuộm
Ruộng tám xào bảy trăm dạ như không
Nhưng than ôi mẹ khóc ngất giũa đồng
Bởi thu hoạch tám tạ còn chưa đủ(4)


Đi theo đảng phải chăng đang theo đĩ(5)
Giống thiên ưu sao thu chỉ thế này
Mấy tháng trời chăm bón được bằng đây
Tổng thu hoạch bằng giống ngày gieo xuống


Phải trị tội thằng trung ương bán giống
Phá hoại môi trường, giết cuộc sống dân ta
Mục đích cho dân bán cửa bán nhà
Để giặc Hán bỏ tiền ra mua lại


Chúng xây dựng và ở đây mãi mãi
Hà tĩnh ta chỉ còn lại trong mơ
Hãy đứng lên hãy đòi lại cõi bờ
Bởi mật ước thành đô giờ tới hạn


Read more…

Contact us