Karl Marx kẻ thờ quỷ Satan

    


Người Trung Quốc và Việt Nam từ nhỏ đến lớn bị cưỡng chế truyền bá lý luận chủ nghĩa Marx, tuy nhiên bản thân chúng ta lại không hề thực sự hiểu rõ Marx. Trong viện nghiên cứu Marx ở Moscow có hơn 100 đề mục sách do Marx viết, tuy nhiên chỉ có 13 quyển được xuất bản. Marx viết nhiều như vậy, rốt cuộc là về điều gì? Vì sao không cho xuất bản? Muốn giấu giếm điều gì đây?
Gần đây, xem thấy trên mạng lưu truyền một số bài viết về Marx và đạo thờ qủy Satan, tôi đã tìm được mấy cuốn sách tiếng Anh nói về sinh hoạt và công tác của Marx [1,2], nhờ đó biết về Marx.
Ngày 5 tháng 5 năm 1818, Marx sinh ra trong một gia đình luật sư người Do Thái giàu có. Khi Marx lên 6 tuổi, gia đình theo Cơ Đốc giáo. Sau khi tốt nghiệp trung học, thành tích của Marx rất tốt và tất cả đều xem ra bình thường. Tuy nhiên trong thời gian học đại học, tính cách Marx biến đổi lớn, trong tâm đầy rẫy thù hận và cuồng vọng tự đại, khiến cha mẹ ông ta trở nên bất an và đau khổ.
Với sự giàu có của gia đình, trong thời gian học đại học, cha Marx đã cấp cho ông ta rất nhiều tiền để tiêu xài [3]. Tuy nhiên Marx và Jenny (Jenny von Westphalen) đã bí mật đính hôn (gia cảnh Jenny tốt hơn Marx, người vừa cao vừa xinh xắn, là đối tượng theo đuổi của nhiều chàng trai). Chiếu theo lý thường, cuộc đời Marx lúc này lẽ ra nên theo chiều hướng tích cực. Vậy vì sao Marx bỗng chốc trở nên đầy thù hận? Nguyên là sau khi vào đại học, Marx đã gia nhập đạo thờ Satan (Satanist Church) do Joanna Southcott chủ trì [2] (người tự xưng là có giao tế với quỷ Shiloh), và trở thành một thành viên của giáo phái thờ quỷ.
Satan là thiên sứ sa ngã (fallen angel); chúng chứa đầy thù hận và chống đối Thiên Chúa. Đạo Satan tuyên truyền thù hận đối với Thiên Chúa, đồng thời cũng đầy hận thù đối với nhân loại (bởi vì Thiên Chúa đã sáng tạo ra loài người).
Giai đoạn đầu học đại học, Marx học tập thơ ca và hí kịch. Từ một số bài thơ và kịch bản mà ông ta viết, người ta có thể thấy sự thù hận của Marx đối với Thiên Chúa và nhân loại. Ví như trong bài thơ “Câu ma chú của kẻ tuyệt vọng” (Invocation of One in Despair) diễn đạt sự tuyệt vọng của bản thân, Marx viết:
Ta không còn lại gì ngoài thù hận! (Nothing but revenge is left to me!),
Ta sẽ dựng ngai của ta ở trên trời cao (I shall build my throne high overhead),
Lạnh lẽo và kinh khiếp làm sao khi ở trên đỉnh (Cold, tremendous shall its summit be).
Cho bức tường thành của sự mê tín khủng khiếp (For its bulwark– superstitious dread),
Sự thống khổ đen tối nhất cho kẻ ngồi trên (For its Marshall–blackest agony).
Trong bài thơ này, tác giả đã bày tỏ tâm tư: “Mơ ước trở thành Đại vương Khủng bố để hủy diệt cả thế giới”. Marx còn thích lặp lại câu nói của ác ma Mephistopheles: “Hết thảy những gì tồn tại đều nên bị hủy diệt”.
Trong bài thơ “Sự kiêu ngạo của con người” (Human Pride), Marx viết:
Rồi ta sẽ quăng đôi găng tay sắt lên (Then the gauntlet do I fling),
Khinh bỉ trước khuôn mặt mở rộng của thế giới (Scornful in the World’s wide open face).
Dưới người lùn khổng lồ khóc thút thít (Down the giant She-Dwarf, whimpering),
Lao xuống, nhưng không thể diệt niềm hạnh phúc của ta (Plunges, cannot crush my happiness).
Giống như Thượng Đế mà ta dám làm (Like unto a God I dare),
Xuyên qua vương quốc hoang tàn trong khải hoàn (Through that ruined realm in triumph roam).
Mỗi lời nói là chiến công và ngọn lửa (Every word is Deed and Fire), và ngực ta sẽ giống của Đấng Tạo Hóa. (And my bosom like the Maker’s own).
Tác giả bài thơ này đã được khoái cảm từ việc hủy diệt thế giới, mức độ thù hận và cuồng vọng có thể thấy được từ đó.
Mikhail Bakunin (một người Nga theo chủ nghĩa vô chính phủ, cùng Marx sáng lập “quốc tế thứ nhất”, cũng là người thờ qủy Satan), người từng có thời là bạn thân của Marx, viết: “Người ta nhất định phải sùng bái Marx. Người ta ít nhất cũng phải sợ ông ta để có được sự khoan dung của ông ta. Marx là người tự đại cực độ, tự đại đến mức ghê tởm và điên cuồng”.
Có một điểm cần phải chỉ rõ ở đây, đó là thành viên đạo thờ Satan không phải là người theo chủ nghĩa duy vật; họ không chỉ không vô thần, mà còn tin rằng: có sự sống sau khi chết.
Tín đồ Sa-tan giáo tin vào sự tồn tại của Thần, họ thù hận Thần, muốn vượt qua Thần, leo lên trên cả Thần (ít là ngồi ngang hàng với Thần).
Ví dụ trong kịch bản “Oulanem” nói về quan hệ giữa mình và Satan giáo (“Oulanem” là một danh xưng nghi thức tôn giáo của Satan, “Oulanem is a ritualistic name for Satan [2]“), Marx không phủ nhận sự sống sau khi chết, mà cho rằng sự sống sau khi chết chứa đầy thù hận với Đấng Tối Cao. Trong vở kịch này, tác giả đã bán linh hồn cho quỷ [1].
Sau khi Marx chết không lâu, người hầu gái cũ của Marx là Helen Demuth nói: “Ông ta (Marx) là một người rất kính sợ thần. Khi mắc trọng bệnh, ông ta một mình trong căn phòng, đầu quấn dây băng và cầu khấn trước ngọn nến đang cháy”.
Theo phân tích, nghi thức cầu khấn của Marx không phải là của Do Thái giáo (cũng không phải của Cơ Đốc giáo), mà là nghi thức thờ quỷ của đạo thờ Satan.
Thực sự Marx không phải là một người vô thần. Tháng 3 năm 1854, người con trai Edgar của Marx đã xưng hô như sau trong câu mở đầu bức thư gửi cha mình: “Ác quỷ thân ái của con” (My dear devil).
Bởi tín đồ Satan giáo, thường họ gọi người mình thương yêu như vậy, liệu có thể là trùng hợp chăng? Không chỉ có vậy, người con rể yêu quý Edward Eveling của Marx cũng là tín đồ Satan. Người bạn thâm giao Proudhon (nhà tư tưởng xã hội chủ nghĩa người Pháp) của Marx cũng sùng bái Satan như vậy. Nhà thơ Đức nổi tiếng Heinrich Heine, một người bạn thân khác của Marx, cũng là một người sùng bái Satan. Hơn nữa trong thơ còn công khai ca ngợi, “Satan là một người đàn ông, khả ái mê ly”.
Mặc dù Marx công khai bày tỏ sự thù hận đối với chủ nghĩa tư bản trong các tác phẩm, nhưng ông ta lại đầu cơ cổ phiếu vào thị trường Luân Đôn và thua một lượng lớn tiền. Lúc may mắn thắng được, tháng 6 năm 1864, Marx viết trong bức thư gửi người chú Leon Phillips rằng ông ta thắng được 400 bảng Anh trên thị trường cổ phiếu [2].
Marx được trợ giúp một số lớn tiền từ Engels, nhưng rõ ràng là vẫn không thỏa mãn. Khi một người bác vợ 90 tuổi sắp chết, Marx viết như sau trong bức thư gửi Engels: “Nếu như con chó già (old dog) đó chết, thì tôi không ngại gì nữa”.
Engels phúc đáp như sau: “Chúc mừng ông, chướng ngại đối với di sản kế thừa của ông mắc bệnh rồi; hy vọng của ông đến nơi rồi”. Sau khi cụ già 90 tuổi mà Marx gọi là “con chó già” qua đời, Marx lại viết: “Đây là một việc mừng. …Nếu không phải con chó già đó đem một đống của giao cho bà chủ giữ nhà, thì vợ tôi còn có thể được nhiều hơn”.
Marx và Engels đều là phần tử trí thức cao cấp, thế nhưng người ta phát hiện rằng, thư từ qua lại giữa họ đầy rẫy những từ ngữ hạ lưu thấp hèn. Ngoại trừ một lượng lớn ngôn từ dâm ô ra, giữa họ không hề có bất cứ bức thư nào trao đổi về niềm mơ ước chủ nghĩa xã hội nhân đạo.
Giờ lại xem thái độ của Marx đối với mẹ và vợ mình. Tháng 12 năm 1863, Marx viết trong bức thư gửi Engels: “Hai giờ trước, tôi đã nhận được một bức điện báo, nói mẹ tôi đã chết rồi. …dưới rất nhiều tình huống, điều mà tôi cần không phải là một người đàn bà già đó, mà là những cái khác. Tôi nhất định phải lên đường đến Trier để tiếp thu di sản (ghi chú của người viết: Trier là nơi Marx sinh ra).
Điều mà Marx quan tâm chỉ là di sản mà thôi. Ngoài ra, quan hệ giữa Marx và người vợ Jenny là không tốt, bà đã hai lần ly thân ông ta, nhưng sau đó lại trở về. Khi Jenny chết, Marx thậm chí còn không tham dự lễ tang.
Marx không bao giờ thực hiện nghĩa vụ nuôi gia đình; bất chấp mình có đủ tiền, Marx vẫn dựa vào Engels để sinh hoạt. Marx và vợ sinh được sáu người con, trong đó ba người chết vì thiếu dinh dưỡng, còn hai người con gái và một con rể thì tự sát. Người con gái Eleanor từng nói khi Engels sắp chết rằng: cô suy sụp khi biết Marx có con riêng và sau đó tự sát) [2]. Marx còn nát rượu nghiêm trọng [1]. Marx đối với người thân của chính mình còn tuyệt tình như vậy, thì đối với nhân loại, hắn coi như cỏ rác.
Ai cũng biết Marx là người Do Thái, nhưng ông ta lại căm thù người Do Thái, còn viết riêng một cuốn sách bài Do Thái, gọi là “Về vấn đề Do Thái” (On the Jewish Question).
Ông ta thù hận người Đức, người Trung Quốc, miệt thị: “Người Đức, người Trung Quốc, người Do Thái đều là kẻ bán hàng rong”. Ông ta gọi người Nga là “bị cơm”, gọi người Xla-vơ là “nhân chủng cặn bã”, là chủng tộc “phản động”, và nên bị hủy diệt trong cơn bão táp cách mạng thế giới.
Trong “Tuyên ngôn của đảng cộng sản” và các cuốn sách khác, Marx tuyên bố phấn đấu vì giai cấp vô sản, thế nhưng lại gọi giai cấp vô sản là “ngu xuẩn, lưu manh, khó ngửi”, còn gọi người da đen là “đần độn”, thậm chí ủng hộ chế độ nô lệ ở Bắc Mỹ…
Ngày 9 tháng 1 năm 1960, tờ báo Đức “Reichsruf” đã tiết lộ một vụ bê bối lớn: Thủ tướng Áo Raabe đã từng bí mật gửi lãnh đạo Khrushchev của Liên Xô một phong thư gốc của Marx. Trong thư đã chứng thực Marx từng là một kẻ mật báo lĩnh thưởng của cảnh sát Áo, Ông ta từng là gián điệp trong đội ngũ cách mạng lưu vong tại Luân Đôn. Mỗi lần cung cấp một tin tức, Marx nhận được 25 đồng tiền thưởng. Phạm vi mật báo của Marx liên quan đến những người cách mạng lưu vong tại Luân Đôn, Paris và Thụy Sỹ [1].
Marx chết ngày 14 tháng 3 năm 1883, và được mai táng tại nghĩa trang Highgate (Highgate Cemetary) ở Luân Đôn, với chỉ 6 người tham dự tang lễ. Thế nhưng nghĩa trang Highgate này là trung tâm sùng bái Satan ở Luân Đôn, rất nhiều nghi thức đen tối sùng bái ma quỷ đã được cử hành tại nghĩa trang này.
Sự thực đã chứng tỏ Marx là tín đồ thờ qủy Satan. Tất nhiên Marx không dám thừa nhận, và để che đậy, ông ta mới nói dối mình là người vô thần. Marx áp dụng thuần thục các mánh khóe của Satan: bịa đặt và lừa dối. Ở một góc độ khác, Marx là giáo chủ của đảng cộng sản, dùng vô thần luận, duy vật luận để che đậy diện mạo thật sự của tà giáo cộng sản, để mong đạt được mục đích hủy diệt tâm linh của nhân loại.
Mở đầu “Tuyên ngôn của đảng cộng sản”, Marx viết: “Một bóng ma, bóng ma chủ nghĩa cộng sản đang làm run sợ lục địa Châu Âu”.
Không ít người cảm thấy nghi hoặc về đoạn này. Hiện tại chúng ta đã minh bạch rồi, “bóng ma chủ nghĩa cộng sản” này kỳ thực là Satan trong tâm Karl Marx. “Cửu bình cộng sản đảng” đã nói rõ điều này cho mọi người, gọi là “tà linh cộng sản”.
Marx đối với nhân loại không hề có yêu thương, mà chỉ có thù hận. Hơn 100 năm qua, chủ nghĩa cộng sản thực hiện giấc mộng của tín đồ Satan. Marx đã đem đến cho nhân loại tai ương và thống khổ lớn khủng khiếp. May có “Cửu bình cộng sản đảng” khiến ngày càng nhiều người Trung Quốc thức tỉnh, bỏ đảng, đoàn, đội của Trung Cộng, thoát khỏi khống chế của quỷ Satan.
LỜI KẾT
Marx, chủ nghĩa cộng sản, đảng cộng sản, là tổ chức hữu hình mà Satan thiết lập tại thế gian. Kể từ khi sinh ra, nó đã lấy phản đối tín ngưỡng chính thống và văn hóa truyền thống làm mục đích, lấy phá hoại luân lý chân chính và đạo đức nhân loại làm căn bản; giết người hại nhân, gieo họa cho nhân loại. Phàm là người gia nhập tổ chức này, thì chính là thành viên của Satan giáo (bị nhận ấn ký), chắc chắn phải uống rượu thịnh nộ của Thượng Đế. Bởi vậy xóa dấu ấn của con thú, từ bỏ giáo điếu cộng sản là điều rất quan trọng để được có đời sống tốt đẹp cho nhân loại.

Tác giả: Tanyth Lawless
(nguồn: conggiaodanthan.com)
Read more…

Chủ nghĩa Cộng sản – Tai họa Trăm năm

                

Chân dung của Karl Marx, Vladimir Lenin và Vladimir Putin trên mặt tiền một ngôi nhà riêng ở làng Severnaya Griva, quận Shatura, khu vực Moscow chụp hôm 5/8/2011.

Ngày 15 Tháng Ba này, Liên bang Nga chính thức kỷ niệm 100 năm việc Sa hoàng Nicolai Đệ nhị thoái vị, mở đầu cho một chuỗi biến động dẫn tới cái gọi là “Cách mạng Tháng 10” là khi chế độ cộng sản lần đầu tiên thành hình trên mặt địa cầu vào năm 1917. Từ đó, nhân loại đã gặp tai họa mà nhiều thế hệ ngày nay lại không biết. Diễn đàn Kinh tế xin trở lại biến cố mà người ta không thể quên được…
Nguyên Lam: Nguyên Lam và Ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do xin kính chào chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa. Thưa ông, hàng năm, người Nga vẫn kỷ niệm ngày Sa hoàng Nicôlai Đệ nhị thoái vị, vào ngày 15 Tháng Ba năm 1917. Biến cố đó kết thúc hơn 300 năm cầm quyền của dòng Romanov và mở đầu cho những biến động dồn dập dẫn tới cuộc Cách mạng Tháng 10 và sự ra đời của Liên bang Xô viết dưới chế độ Cộng sản, cách nay đúng trăm năm.
Vì vậy, năm nay Liên bang Nga mới tổ chức lễ kỷ niệm đặc biệt long trọng, nhưng có lẽ vẫn chưa biết giải thích sự thể một cách khách quan vì khó nói về những tai họa do chủ nghĩa cộng sản gây ra tại nước Nga và trên toàn thế giới. Vì các thế hệ trẻ tại Việt Nam không được biết về những gì đang xảy ra trong đất nước mình, huống hồ nhiều biến cố đau thương khác trong lịch sử nhân loại, kỳ này, chúng tôi xin đề nghị ông nhắc lại trăm năm đó… Ông nghĩ sao?
Nguyễn-Xuân Nghĩa: Đến thế kỷ 21 nhân loại đã tiến tới một trạng thái khá phổ biến dù chưa toàn cầu, là không ai được độc quyền chân lý, để áp đặt một sự thật nào đó mà mọi người phải theo. Trạng thái ấy được gọi là “sự cởi mở” là điều kiện tiên quyết của nền dân chủ, nơi mà người ta chấp nhận tinh thần đa nguyên về văn hóa, đa đảng về chính trị và là nơi mà người dân có quyền sống và suy nghĩ tự do. Tuy nhiên, nhiều xã hội chưa có được sự tiến hóa ấy khi nhà nước độc tài vẫn giữ độc quyền về tư tưởng chẳng những cho tương lai mà còn về những gì xảy ra trong quá khứ. Thí dụ như tương lai nhân loại tất yếu phải dẫn tới xã hội chủ nghĩa và quá khứ là những thành tựu chói lọi của chủ nghĩa cộng sản, vốn dĩ là một tai họa lịch sử!
Trở lại chuyện nước Nga, nơi chủ nghĩa cộng sản đã lần đầu tiên ngự trị từ Tháng 11 năm 1917 đến Tháng 12 năm 1991, chế độ đương quyền ngày nay đang lúng túng tường thuật những gì đã xảy ra từ trăm năm trước, khi Đế quốc Nga tiêu vong, Đế quốc Xô viết ra đời và cai trị trong hơn 70 năm với một số thành tựu và rất nhiều thảm họa cho người dân và cả thế giới. Chế độ chính trị của Liên bang Nga vẫn duy trì ách độc tài bên dưới hình thức bầu bán dân chủ và biết rằng xã hội đã đổi thay nên không thể áp đặt một chân lý khiên cưỡng sai lệch nhưng vẫn cố loay hoay nói về quá khứ hay lịch sử một cách thiên lệch méo mó. Trường hợp Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Hàn hay Cuba cũng thế thôi. Họ đều có nét chung là cái chất cộng sản!
Nguyên Lam: Như vậy, chúng ta sẽ bắt đầu từ nước Nga, rồi qua nước Tầu, nước Ta, để nhớ lại chuyện trăm năm về trước. Xin mời ông khởi đầu….
Nguyễn-Xuân Nghĩa: Chúng ta khởi đầu cái chuyện nhức đầu từ Âu Châu vì lục địa này đi trước trong nhiều lĩnh vực và chi phối thế giới từ mấy trăm năm. Trước hết, cuộc Cách mạng Pháp năm 1789 xuất phát từ một cuộc cách mạng khai phóng về tư tưởng trước đó hai trăm năm đã tiến dần tới một chế độ dân chủ hơn, là người dân có nhiều quyền hạn hơn nhờ hiểu biết nhiều hơn. Nối tiếp, sự hiểu biết mở rộng dẫn tới cuộc cách mạng về công nghiệp vào cuối thế kỷ 19, nó đảo lộn trật tự sản xuất cũ với một hình thái mới. Vào buổi bình minh của nền sản xuất kỹ nghệ và sinh hoạt kinh tế mới lạ, tất nhiên nhiều sự bất toàn đã xảy ra khiến người ta tìm hiểu, nghiên cứu và mỗi người hay mỗi trường phái lại tìm ra một cách giải thích. Nếu được cởi mở và có dân chủ thì xã hội có thể áp dụng giải pháp này hay giải pháp khác hầu tránh được sự bất công trong tiến trình phát triển. Đấy là quy luật chung cho mọi xã hội.
Trong buổi bình minh của nền sản xuất công nghiệp, Karl Marx và nhiều nhà lý luận khác đã nghiên cứu và tìm hiểu về hình thái sản xuất mới để giải thích và đề nghị. Cách giải thích của Marx có vài điểm mới lạ nhưng cũng có đầy mâu thuẫn và sai lầm như nhiều học thuyết khác. Điều tai hại là nước Nga khi đó lại có một trí thức xuất sắc và chiến lược gia đại tài là Lenin. Ông áp dụng học thuyết của Marx có chọn lọc và đảo lộn nhiều lý luận để cướp chính quyền và thiết lập bộ máy độc tài với nền độc quyền chân lý đi ngược với sự tiến hóa chung. Vụ cướp chính quyền ấy được gọi là “Cách mạng Tháng Mười” và đánh dấu một tai họa mới. Marx chỉ là kẻ mơ ngủ, Lenin mới là có công và có tội khi đặt ra chủ nghĩa Mác-Lenin đầy thảm khốc!
Vai trò của Lê Nin
Nguyên Lam: Khi nhắc lại chuyện trăm năm bao trùm lên nhiều lĩnh vực sinh hoạt từ kinh tế đến tư tưởng, ông cố tóm lược nhiều vấn đề khá phức tạp của lịch sử. Nhưng thưa ông, liệu chúng ta có thể hiểu sự thể đã diễn biến ra sao không?
Nguyễn-Xuân Nghĩa: Chính diễn biến đó mới làm nhà cầm quyền Liên bang Nga lúng túng, như nhiều chế độ cộng sản độc tài còn lại trên mặt địa cầu khi giải thích lại quá khứ. Chế độ quân chủ của Sa hoàng, là Hoàng đế Nga, bó tay trước nhiều đổi thay của xã hội và lâm khủng hoảng khi người dân bị đói và công nhân biểu tình. Chế độ ấy tiêu vong với việc Sa hoàng thoái vị và một chính quyền mới ra đời từ cuộc Cách mạng Tháng Hai.
Chính quyền non yếu này, nói theo người cộng sản thì thuộc giai cấp tư sản với lý luận cải lương, đang vất vả giải quyết bài toán mới thì bị Lenin và hạt nhân cộng sản cướp chính quyền mà gọi là cách mạng, hàm ý là tiến bộ và triệt để hơn giải pháp cải lương. Sau đó là năm năm khủng hoảng và nội chiến lồng trong Thế chiến thứ nhất.
Hiện tượng này cũng được thấy bên Tầu và nhất là tại Việt Nam sau cái gọi là “Cách mạng Tháng Tám” năm 1945 khi Chính phủ Trần Trọng Kim bị lật đổ, chương trình cải cách bị tiêu diệt để dẫn tới hỗn loạn và chiến tranh cho tới 1975. Sau đó, tàn dư tai hại của chủ nghĩa cộng sản vẫn còn làm các quốc gia này điêu đứng. Kẻ chủ chốt của thảm họa chính là Lenin.
Nguyên Lam: Thế hệ trẻ về sau như Nguyên Lam thật ra cũng không nắm vững sự thể ấy và chẳng hiểu gì nhiều về vai trò của Lenin. Xin đề nghị ông  giải thích thêm cho đoạn này.
Nguyễn-Xuân Nghĩa: Vào giai đoạn đen tối ấy, cống hiến của Lenin gồm hai phần. Thứ nhất là kỹ thuật tổ chức và cướp chính quyền từ một chế độ non yếu mới ra đời. Thứ hai là đảo lộn lý luận của Marx để kiểm soát tư tưởng hầu bảo vệ ách độc tài. Về đại thể, Marx lý luận rằng kinh tế dưới hạ tầng chi phối thượng tầng chính trị ở trên và mọi chế độ tư bản đều tiến bộ hơn chế độ nông nghiệp đi trước nhưng cũng tất nhiên bị chế độ cộng sản thay thế như một quy luật lịch sử. Lý luận ấy sai vì thời trước đó nước Nga còn lạc hậu so với Âu Châu như nước Đức là quê hương của Marx, vậy mà cách mạng cộng sản lại xuất hiện tại Nga chứ không tại Đức, là nhờ  tài tổ chức và lũng đoạn của Lenin. Sau đó, Lenin đảo ngược quy luật tiến hóa của Marx khi quy định rằng tư tưởng ở trên mới chi phối chính trị và kinh tế ở dưới nên nhà nước phải giữ độc quyền chân lý về tư tưởng, bất cứ ai nghĩ sai nói khác đều là kẻ có tội phải bị diệt trừ. Về văn bản thì đấy là cốt lõi của tài liệu “Chủ nghĩa Duy vật và Chủ nghĩa Kinh nghiệm Phê phán”.
Chính là lý luận đó của Lenin mới làm chủ nghĩa cộng sản lụn bại và tiêu vong. Ngày nay, chế độ độc tài của Tổng thống Vladimir Putin tại Liên bang Nga chỉ cho nhấn mạnh đến sự thành tựu và ổn định của Liên bang Xô viết mà xóa bỏ những trang sử đen tối và không cho thấy là cả trăm triệu người đã chết trong thế kỷ 20 vì chủ nghĩa cộng sản, là một kỷ lục lịch sử. Thật ra, họ vẫn mặc nhiên duy trì chế độ độc quyền chân lý! Cái khác là Putin châm thêm chủ nghĩa ái quốc của dân tộc Nga vào chân lý nhà nước để bảo vệ quyền lực của mình, chứ nước Nga của ông đã lụn bại vì 74 năm cai trị của chủ nghĩa cộng sản.
“Tư tưởng Hồ Chí Minh”
Nguyên Lam: Thế thì ông giải thích thế nào về những thành tựu kinh tế của Việt Nam và Trung Quốc trong những thập niên gần đây?
Nguyễn-Xuân Nghĩa: Chủ nghĩa cộng sản dẫn tới khủng hoảng là điều đã có tại Trung Quốc sau khi Mao Trạch Đông chiến thắng tại Hoa lục vào năm 1949, và tại Việt Nam sau khi người cộng sản chiến thắng và thống nhất Việt Nam từ 1975. Khi bị khủng hoảng thì chế độ độc tài quăng lý luận của Marx của Mao của Hồ Chí Minh vào sọt rác mà áp dụng lý luận kinh tế thị trường. Nhờ vậy kinh tế có tăng trưởng so với thời trước, nhưng thật ra chưa có phát triển như các quốc gia khác. Lý do là chế độ vẫn duy trì ách độc tài và tai họa độc quyền chân lý với các trò ma như học thuyết Mác-Lenin, chủ nghĩa Mao hay “Tư tưởng Hồ Chí Minh”, v.v… Vì vậy hai xứ này bị khủng hoảng về văn hóa và đạo đức với hậu quả nghiêm trọng cho tương lai.
Nhưng điều tai hại nhất là lãnh đạo Bắc Kinh châm vào chân lý nhà nước cho thần dân của họ nuốt chửng một số lý luận về chủ nghĩa dân tộc của người Hán. Tức là họ trở lại bài toán xa xưa về chủ nghĩa quốc gia dân tộc của thế kỷ 19 để vuốt ve tự ái người dân. Trong khi đó, lãnh đạo Hà Nội lại triệt phá chủ nghĩa quốc gia dân tộc của người Việt để khỏi xúc phạm Bắc Kinh. Phê phán chế độ độc tài đã là có tội và có thể bị đàn áp, chứ chống lại chính sách bành trướng của Bắc Kinh là chắc chắn vào tù.
Cũng do chế độ độc quyền chân lý và tư tưởng, Việt Nam không có tự do báo chí và đa số người dân không hề biết gì về những thảm họa đang xảy ra tại nơi này nơi khác bên trong. Đã vậy, người ta còn không được biết hết về sự thật của thế giới bên ngoài vì báo chí tường thuật có chọn lọc với lý luận sai lạc. Báo chí trở thành công cụ độc tài về tư tưởng và kiến thức khi làm cho người dân hiểu sai về thực tế đang thay đổi.
Nguyên Lam: Thưa ông, chắc chắn là suốt năm nay, cả thế giới sẽ còn nói về thảm họa trăm năm của chủ nghĩa cộng sản nhưng trong một chương trình có thời lượng nhất định, xin đề nghị ông tạm nêu ra một số kết luận cho thính giả của chúng ta.
Nguyễn-Xuân Nghĩa: Có lẽ chúng ta cần một cuốn sách! Đầu tiên thì đã có bộ sách tên là “Hắc thư về Chủ nghĩa Cộng sản” do bốn học giả Pháp thu thập và xuất bản cách nay đúng 20 năm. Dù chưa đủ và thiếu hẳn nhiều tai họa cộng sản tại Châu Á thì bộ sách dầy 840 trang này cũng đáng tham khảo và thật ra đã được nhà báo Hồ Văn Đồng dịch ra Việt ngữ thành hai cuốn 1.200 trang trước khi tạ thế mươi năm về trước tại tiểu bang Virginia. Chuyện thứ hai đáng nhớ và vẫn có giá trị cho ngày nay là nếu xuất phát từ cộng sản chủ nghĩa thì xã hội chủ nghĩa cũng tất yếu dẫn đến nạn độc tài làm cho xứ sở lụn bại vì thu hẹp khả năng hiểu biết và quyết định của người dân, là chuyện đang thấy ngày nay tại Việt Nam.
Nguyên Lam: Ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do và Nguyên Lam xin cảm tạ ông về cuộc phỏng vấn kỳ này.
Nguyễn Xuân Nghĩa

(RFA
Read more…

Chừ ri hí, điểm vài tin trong ngày nha!

Nguyễn Quang Vinh

Khi dứt khoát nói điều gì, người Huế 
thường cao giọng: Chừ ri hí.

+Vâng ạ.

Chừ ri hí, điểm vài tin trong ngày nha!
1.Báo Thanh Niên phát tin bằng clip thông tin giá trị: Có tế bào nam trong dịch âm đạo bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tình dục liên quan vụ bé N.T.P.N, học sinh lớp 1/8 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức). Luật sư nói, đây là bằng chứng có thể luận tội cái thằng gọi là thầy tên Đông. Tiếp tục hóng. Trong khi chưa có kết quả cuối cùng mà phòng giáo dục quận này dám làm báo cáo ...láo là không hề xảy ra chuyện gì???? (http://video.thanhnien.vn/…/be-gai-lop-1-nghi-bi-xam-hai-co…)
2.Còn thằng Cao Mạnh Hùng này cũng đã bị bắt vì tội ấu dâm: Chiều 16-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định số 223 khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Cao Mạnh Hùng (SN 1983, có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản), trú ở phường Thịnh Liệt, về hành vi Dâm ô đối với trẻ em (theo Điều 116 Bộ luật Hình sự). (http://anninhthudo.vn/…/bat-tam-giam-doi-tuong-…/721458.antd). Từ từ khoai nhừ hết, tổ cha bay lên.
3.Còn ông nhà báo, nhạc sĩ có tên Nguyễn Lưu này thì ngứa dái hay sao mà nói ngu thế: "Nên cấm việc phổ biến những ca khúc viết về lính Cộng hòa, tôi thấy nhiều ca khúc rất có vấn đề về tư tưởng"...Sáng thế kỷ 21 gần 20 năm rồi ông nha, cũ kĩ, ấu trĩ, cố chấp như vậy thì có mà ngàn năm nữa mới nhúc nhích được cái đầu...Tôi ngờ rằng, khi ông lớn tiếng thế thì con cháu ông hàng ngày vẫn véo von hát đấy ông ạ...Tác phẩm hay thì sống bền ông ạ...Cấm cũng chả được ông ạ. Cái gì dở thì nhạc hệ nào cũng bị bỏ rơi ông ạ. Bài hát "Con đường xưa em đi" mà ông còn vặn con đường xưa là con đường nào? Ruồi nó cười.(http://vtc.vn/…/nen-cam-pho-bien-nhung-ca-khuc-viet-ve-linh…)
4.Cứ mỉm cười và sáng nào cũng cứ cà phê với các giới để lắng nghe như ông Bí thư Đồng Tháp này có phải dân tin mến không nào? (http://cafef.vn/la-dia-phuong-thuan-nong-khong-thang-canh-d…)
5.Đoàn tàu khách Sài Gòn- Nha Trang 5 sao đây các bác nha. (http://dulich.vnexpress.net/…/tau-hoa-5-sao-phuc-vu-du-khac…)
6.Còn ở Hà Nội bún chả đầy sao trong xe buyt các bác nha, né được quả lấn chiếm vỉa hè các bác nha, sạch sẽ thơm ngon các bác nha...nhưng không biết nhà chức trách có nổi khùng với sáng kiến "hợp lý" này không thì phải đợi mấy ngày nữa các bác nha (http://hanoiiplus.com/ha-noi-quan-bun-cha-trong-xe-khach/)
7.Cả Báo Nhân Dân ( bài cháu viết) và cả báo điện tử VOV cùng lên tiếng hạ hoạ sự bốc đồng Film KONG các bác ạ (http://www.nhandan.com.vn/…/32322402-quang-ba-du-lich-can-…/ http://vov.vn/…/khi-kong-khong-the-giup-nhieu-cho-du-lich-v…)
8.Ôi quê tôi, cảng cá lậu 3 năm nay làm ăn rần rần ngay trong khu công nghiệp mà phóng viên báo Lao Động hỏi vị nào chức sắc cũng mếu máo nỏ biết, nỏ biết....
9.Hỏi kinh nghiệm Ninh Bình vì sao cỏ trong sân vận động lại tươi tốt rứa hè. (http://thethaovanhoa.vn/…/cuoi-ra-nuoc-mat-truoc-canh-cat-c…)
Read more…

Mâu thuẫn

Nguyễn Thông

-Chính phủ cũng như chính quyền một số thành phố đang có chủ trương thu hồi, hạn chế lưu thông, thậm chí phạt những chiếc xe máy mà họ cho là cũ nát. Nhiều lý do: gây nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn, mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo môi trường...
Những điều họ nói ra đều đúng cả. Chỉ có điều trong một xã hội còn nghèo đói, thiếu thốn mà vội "tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội" thì đó lại là sự lãng phí, nhất là khi người sử dụng những chiếc xe "cũ nát" ấy 100% người nghèo. Đó là phương tiện kiếm sống chính của họ.
Dẹp lề đường, chính quyền đã nghĩ đến việc tìm chỗ buôn bán cho những người buôn thúng bán bưng, ông chủ tịch quận 1 gọi là "phố hàng rong" (thực ra cái đầu của mấy ông rất ngắn, đã bán rong thì phải lê la đây đó, chứ tập trung lại một chỗ thì thành siêu thị à; hàng rong bún riêu, xôi sáng, quả cóc quả ổi... bán một chỗ có ma nó ăn. Vấn đề là phải tìm được công ăn việc làm thích hợp cho họ cơ), bây giờ thu hồi cấm đoán xe cũ nát cũng cần phải tính đến những thân phận nghèo đói lâu nay dùng cái xe đó. Cấm thì dễ, nhưng đẩy người chạy xe vào cảnh vô công rỗi nghề, không có việc mưu sinh lương thiện thì chỉ bổ sung nhân lực cho đám trộm cướp thôi.
-Tại sao bài này lại được đặt tên là "Mâu thuẫn"? Lý do là các vị quan quyền định dẹp xe cũ nát, tước cần câu cơm của đám dân nghèo, nhưng lại vừa thanh lý, hóa giá xe ô tô "siêu cũ nát" cho cán bộ đem về sử dụng. Ô tô mà giá chỉ có 30-40 triệu/chiếc khác gì cục sắt vụn, chứ chạy thế quái nào được. Vậy nhưng xe vẫn phăng phăng trên đường. Theo giá tiền thì siêu cũ nát, nhưng theo thực chất vẫn là siêu xe. 
Chả biết đường nào mà lần với chính sách của các ông các bà ấy.
Thông pát uộc lên tiếng


Read more…

Ô tô nổ lốp chết 3 người: Thảm họa tàn ác

Tất cả các lái xe đều rùng mình khi nhắc tới chuyện xe đang chạy với tốc độ cao cán phải đinh rải trên đường làm nổ lốp. Vụ tai nạn xe tải ở Bình Phước mới đây lại dấy lên nỗi lo ngại về nạn "đinh tặc" hoành hành.
Kinh hoàng xe cán đinh
Chiếc xe tải chở đầy hàng đông lạnh chạy từ TP.HCM đi Bình Phước chiều 7/3, với tốc độ khá cao thì bị nổ lốp trước. Tài xế không làm chủ được tay lái, tông thẳng vào xe đầu kéo nằm bên trái lề đường, làm 3 người trên ca bin trong đó có lái xe tử vong ngay tại chỗ, còn ca bin xe biến dạng nát vụn.
Nguyên nhân nổ lốp được cơ quan chức năng nhận định là do cán phải đinh trên đường. Đây thực sự là nỗi kinh hoàng với tất cả lái xe khi chạy ô tô với tốc độ cao mà xe cán phải đinh, nhất là ở bánh trước.
Nhắc đến chuyện này, hầu hết lái xe đều không khỏi rùng mình, ngay cả những người có kinh nghiệm và chưa gặp lần nào.
O to no lop chet 3 nguoi: Tham hoa tan ac - Anh 1
Anh Nguyễn Văn Hiệp (Thanh Trì Hà Nội), chuyên lái xe tải tuyến Bắc - Nam nhiều năm nay, chia sẻ, lái xe đường dài có rất nhiều rủi ro, nhưng sợ nhất vẫn là chuyện xe bị nổ lốp. Nếu bị ở bánh sau còn đỡ, nếu dính phải bánh trước vô cùng nguy hiểm vì rất dễ bị lạc tay lái. Hãy cứ tưởng tượng lúc đó chiếc xe không thể điều khiển được nữa, có thể đâm vào bất cứ thứ gì ở phía trước.
“Vì vậy, mỗi lần chuẩn bị cho một chuyến đi, bao giờ tôi cũng phải kiểm tra xe rất kỹ càng, đặc biệt là bánh xe. Nếu thấy lốp có vấn đề, phải xử lý ngay lập tức để đảm bảo an toàn, anh Hiệp nói.
“Nhưng, cẩn thận đến mấy thì rất khó tránh khỏi rủi ro. Nạn rải đinh hoành hành khắp nơi khiến cánh lái xe lúc nào cũng lo nơm nớp. Có những chuyến đi, xe của tôi bị cán đinh tới 4 lần, may là toàn ở bánh sau và đang lưu thông với tốc độ chậm, nên không gây ra những hậu quả nặng nề”.
O to no lop chet 3 nguoi: Tham hoa tan ac - Anh 2
O to no lop chet 3 nguoi: Tham hoa tan ac - Anh 3
Những mẩu kim loại sắc nhọn được rải ở đường
Trở lại với vụ tai nạn trên, nhiều lái xe không khỏi e ngại khi nhắc về nạn "đinh tặc" hoành hành trên quốc lộ 13. Anh Ngô Đình Trường, lái xe tải, thường chạy tuyến quốc lộ 13 và 14 nhận định, nếu không có người cố tình rải đinh, vật nhọn thì ở đâu ra vậy?
Quốc lộ 13 chạy theo hướng Nam - Bắc, bắt đầu từ ngã 5 Đài liệt sĩ (TP.HCM) qua Lái Thiêu, Thủ Dầu Một, Bến Cát (tỉnh Bình Dương), Chơn Thành, Bình Long, Lộc Ninh, đến cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước) với tổng chiều dài 140,5 km. Con đường này có rất nhiều xe lớn lưu thông với tốc độ khá cao nên kẻ xấu rải đinh rất nhiều, nhất là đoạn đường thuộc quận Thủ Đức (TP.HCM), Lái Thiêu, Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương)...
Trên thực tế, cơ quan chức năng đã từng bắt quả tang "đinh tặc" lộng hành trên quốc lộ 13. Sau 2 tháng cất công theo dõi, lúc 5h30' sáng 16/8/2010, các thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một) đã bắt quả tang Nguyễn Văn Công (20 tuổi) đang rải các miếng thép nhọn hình thoi. Kiểm tra Công và tại tiệm sửa xe, lực lượng còn thu giữ nhiều miếng thép nhọn cùng hàng chục chiếc ruột xe đã bị xé toạc do cán phải thép nhọn.
Công khai nhận được chủ tiệm sửa xe máy Đinh Văn Sáng ở 446 đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một vào các giờ cao điểm sáng, trưa, chiều, Công được Sáng giao số thép nhọn rải trên đoạn đường cách tiệm khoảng 100m. Trung bình mỗi ngày có 30-40 người đi xe máy trở thành nạn nhân của nhóm "đinh tặc" này. Khi cán phải các miếng thép nhọn, các nạn nhân phải thay ruột mới với giá thay từ 50.000-60.000 đồng/chiếc. Trung bình mỗi ngày, Sáng thu lợi số tiền bất chính hơn 1 triệu đồng.
"Đinh tặc" hoành hành
Biết rõ hành vi rải đinh bẫy người đi đường sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, có khi chết người, nhưng vì lợi nhuận quá lớn nên “đinh tặc” bất chấp tất cả. Xe ô tô nếu bị đinh cán xì hơi, phải tìm đến các cửa hàng vá xe bên đường, hoặc sử dụng dịch vụ di động do bọn "đinh tặc" lập ra để vá với giá cắt cổ, từ 50.000- 400.000 đồng/lỗ. Thậm chí, có người phải thay cả lốp xe với giá hàng triệu đồng.
Thu lợi lớn, lại khó bị phát hiện, bắt quả tang nên thời gian qua nạn "đinh tặc" đã tái diễn. Anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội săn bắt cướp Bình Dương, cho biết, có những tên "đinh tặc" bị theo dõi, từ lúc chỉ 2 bàn tay trắng, phải thuê mặt bằng để vá xe giờ đã mua được nhà. Có tên mua đến 2 căn nhà ngay tại trung tâm thị xã Thủ Dầu Một, cũng từ tiền chặt chém người đi đường gặp nạn do rải đinh gây ra.
O to no lop chet 3 nguoi: Tham hoa tan ac - Anh 4
Hành vi của các đối tượng này đã gây thiệt hại nhiều vô kể cho ô tô và người tham gia giao thông. Khi xe bị thủng lốp, lái xe không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải dừng lại để khắc phục. Ngoài việc tốn kém tiền bạc, thời gian, nguy hiểm hơn là đe mạng đến tính mạng mình và người khác nếu xe bị nổ lốp bất ngờ khi đang chạy với tốc độ cao.
Ở không ít diễn đàn, cánh lái xe chia sẻ với nhau kinh nghiệm tránh bị cán đinh. Cách được nhiều lái xe tâm đắc nhất là tìm một chiếc xe tải, đi sau nó và giữ khoảng cách, có gắng đi trùng bánh xe bên phải vào vệt bánh xe tải phía trước, Nhờ xe tải lốp cứng, càn lướt sẽ dẹp hết đinh trên đường.
Trước kia là như vậy, nhưng giờ mọi chuyện đã khác. “Đinh tặc" đã đổi chiêu, rải đinh dày đặc và xe tải đang trở thành nạn nhân của chúng.
Tại nhiều tuyến quốc lộ, "đinh tặc" đã không còn dùng các loại đinh có kích thước nhỏ, nhằm vào các loại xe gắn máy như trước. Chúng sử dụng đinh, miếng thép có kích thước lớn khoảng 5cm x 6cm nhằm vào xe vận tải hàng hóa và các loại xe ôtô khác.
Chẳng hạn, tại Quốc lộ 51, một trong những địa điểm bị rải đinh dày đặc là đoạn qua xã Tam Phước, TP Biên Hòa. Tại đây, có thời điểm mỗi ngày người dân thu gom gần 10 kg đinh. Có chỗ 1m2 chỉ xuất hiện vài chiếc, nhưng cũng có điểm lên đến 50 chiếc đinh.
Khu vực phía Bắc thì cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hay Hà Nội- Lào Cai mới hoàn thành, nạn "đinh tặc" cũng hoành hành.
"Đinh tặc" thường rải đinh vào ban đêm, hoặc ngày mưa, rải nhiều vào cuối tuần, hoặc ngày lễ. Mỗi lần chúng rải từ 5-15 đinh, với đủ cách thức như bỏ vào bao thuốc hút xong rồi quăng xuống đường, giả vờ làm rơi đồ, bỏ trong túi quần rồi thả rơi từ từ,... nên rất khó bị phát hiện.
Trần Thủy
Read more…

GIẤY CHO PHÉP LẤY CHỒNG




GIẤY CHO PHÉP LẤY CHỒNG
Giờ, công bằng mà nói,
Làm cái nghề công an
Không vinh quang gì lắm.
Còn bị chửi, đánh oan.

Thậm chí còn bị giết.
Bị gọi đủ các tên.
Bị khinh bỉ ra mặt
Vì cái thói vòi tiền.

Hơn thế, còn nguy hiểm,
Phải phơi mặt đứng đường…
Nhưng dẫu sao, phải nói
Cũng là nghề bình thường.

Vậy mà muốn lấy họ,
Các cô gái xinh tươi
Sẽ bị soi lý lịch,
Soi kỹ những ba đời.

Nếu ba đời “trong sạch”,
Thuộc giai cấp công nông,
Họ nhận giấy cho phép
Lấy công an làm chồng.

Tức là được làm vợ
Những người bị dân khinh,
Bị gọi đủ tên xấu.
Thất lạ cái nước mình.

PS 
Vậy, bác nào trí thức,
Con du học, thật thương,
Sẽ không có cơ hội
Được lấy bọn đứng đường.


Read more…

Contact us